Chiến lược Marketing bạn có thể học từ Apple

Tránh chiến tranh giá bằng cách nhấn mạnh Đề xuất giá trị duy nhất của bạn

Nhiều doanh nhân tin rằng - sai - rằng họ phải cạnh tranh về giá cả. Không gì có thể hơn được sự thật.


Trong thực tế, cạnh tranh về giá thực sự có thể làm tổn thương doanh nghiệp của bạn - và Apple biết điều này và chưa bao giờ lúng túng về chiến lược giá cả của nó.
Giảm giá và cạnh tranh về giá dẫn đến một "cuộc chạy đua về phía dưới". Ví dụ: nếu bạn đã từng xem xét các bảng việc làm cho các dịch giả tự do, bạn có thể thấy một số điều kỳ lạ. Đối với một số trang web, tỷ lệ đi của bài đăng trên blog là 10 đô la hoặc thậm chí ít hơn!

Đây có thể là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng nó thực sự thiển cận khi phát triển thị phần. "Bạn nhận được những gì bạn phải trả cho" chưa bao giờ được sự thật hơn khi các doanh nghiệp và các dịch giả tự do cố gắng gánh đỡ lẫn nhau. Tiếp thị nội dung đòi hỏi chất lượng và sẽ rất khó để đạt được điều đó với giá rẻ.

Bài đăng 10 đô la của bạn gần như chắc chắn sẽ được viết kém, không có nghiên cứu độc quyền hoặc dữ liệu để ủng hộ ý kiến. Và, bài viết đó chỉ đơn giản có thể được lấy lại từ trang của người khác - hoặc thậm chí hoàn toàn sao chép, từ cho từ.

Ngay cả Copyscape cũng không thể bảo vệ bạn khỏi nội dung rác. Nền tảng của tiếp thị nội dung là chất lượng nội dung như là nền tảng của một hỗn hợp tiếp thị.

Đó là bởi vì không có freelancer nào có thể sống sót trên 10 đô la mỗi mảnh, trừ khi họ có thể tạo ra hàng loạt số lượng lớn. Nhưng chiến lược tiếp thị của bạn sẽ không tồn tại nếu bạn không làm việc với chất lượng thông minh.

Thay vào đó, hãy làm những gì Apple làm. Apple tập trung vào các UVP (đề xuất giá trị duy nhất), đó là thiết kế đẹp mà ngay ra khỏi hộp với bao bì nhỏ hơn bao giờ hết. Đó là một chiến lược tiếp thị có được nước ép trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội và rất nhiều lợi thế cạnh tranh cho Apple và thị phần của nó.

Và chi phí? Vâng, chúng ta hãy nói rằng Apple là hoàn toàn không cạnh tranh về giá cả! Thực tế, hầu như chắc chắn bạn sẽ phải trả nhiều hơn, đôi khi nhiều hơn, cho một sản phẩm của Apple so với sản phẩm của một đối thủ cạnh tranh cùng một sản phẩm.

Chẳng hạn như lấy một số máy tính tại Best Buy, ví dụ: hai máy tính xách tay tương tự, cả bộ xử lý lõi i5 và màn hình 13,3 ". Phiên bản PC, Dell Inspiron, giá khoảng 750 USD. Mặt khác, Macbook Pro của Apple có giá hơn 1.000 USD.

Hoặc, lấy hai máy tính để bàn tương tự. HP Pavilion all-in-one với khả năng màn hình cảm ứng và màn hình 27 "có giá dưới 1.000 USD. Tương đương với Apple - 27 "iMac - sẽ khiến bạn quay trở lại gần 1.800 USD.

Làm thế nào mà Apple có thể giữ cho người hâm mộ của mình với một chiến lược giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh?

Đó là bởi vì Apple không xem máy tính cá nhân là cạnh tranh. Trong khi những người khác tập trung vào một tính năng giết người đơn lẻ thông qua một loạt các tiếp thị nội dung, Apple tập trung vào toàn bộ sản phẩm, và nó cho thấy.

Trên thực tế, Apple thường xuyên kiếm được mức giá cao hơn với các tính năng và thông số kỹ thuật hàng đầu.

Bạn có thể thực hiện chiến lược này, dù bạn đang ở trong lĩnh vực nào hoặc bạn đang ở đâu và bất kể mô hình kinh doanh của bạn có thể là gì. Cho dù bạn đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ, chìa khóa để làm cho chiến lược này hoạt động cho bạn là đảm bảo rằng bạn phải xác minh rằng giá cao hơn để nắm bắt thị phần của bạn.


Đối với các công ty SaaS, có thể có nghĩa là tạo ra mức độ dịch vụ cá nhân cao hơn hoặc đảm bảo hoàn lại tiền.
Đối với huấn luyện viên hoặc nhà tư vấn, lợi thế cạnh tranh có thể có nghĩa là các sản phẩm có thương hiệu đẹp, ngoài các phiên làm việc hoặc các cuộc gọi Skype.

Bạn cũng có thể làm theo ví dụ của Apple bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn ở các mức giá khác nhau. Ví dụ, dòng máy tính xách tay Macbook của Apple cung cấp màn hình lớn hơn và các tính năng nâng cao khác, với mức giá cao hơn.

Vâng, Apple giống như Rolls Royce của các sản phẩm công nghệ với một thiết kế cửa hàng bán lẻ trông giống như một phòng trưng bày. Khách hàng của họ hạnh phúc hơn khi trả phí bảo hiểm đó, vì họ biết rằng họ sẽ có được tiền của họ.

Comments