Chiến lược Marketing bạn có thể học từ Apple - Phần 3

Hiểu khán giả của bạn và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ

Nó không phải là Apple không đề cập đến chi tiết kỹ thuật sản phẩm và chi tiết kỹ thuật. Trên thực tế, mọi trang sản phẩm trên trang web của Apple đều đề cập đến những thứ đó.

Nhưng, họ đặt nó dưới màn hình. Khách truy cập vào trang web của Apple đầu tiên phải di chuyển qua hình ảnh sản phẩm đẹp và bản sao đơn giản dạng chữ lớn cho họ biết về lợi ích của sản phẩm.

Ban đầu, khách hàng của Apple sẽ không tìm thấy những từ như megabyte hoặc gigahertz. Họ tìm thấy những từ họ biết và hiểu:


Apple biết khách hàng của mình rất tốt và đã phát triển lòng trung thành trong thị phần của họ. Và, họ biết cách nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ khiến họ cảm thấy thoải mái, không bị choáng ngợp và bối rối.

Các sản phẩm chính họ là một hỗn hợp tiếp thị thể hiện sự liên quan của họ đến cách mà khách hàng của Apple thực sự sống cuộc sống của họ. Ví dụ…

IPod không chỉ là "một máy nghe nhạc và thiết bị lưu trữ" - nó cho phép bạn lưu trữ hàng giờ nhạc trong túi của bạn.
IMac không chỉ là "máy tính" - nó giúp làm cho trải nghiệm điện toán của bạn thú vị và thú vị.
IPhone không chỉ là "điện thoại thông minh" - nó cho phép bạn đặt sức mạnh của một máy tính Apple trong điện thoại của bạn.
Là bản sao trang web của bạn nói ngôn ngữ của bạn tương lai? Tạo tiểu sử khách hàng cho từng phân đoạn đối tượng chính của bạn là cách tốt nhất để tìm hiểu. Điều này giúp phát triển chiến lược tiếp thị nội dung cụ thể cho khán giả của bạn.

Thậm chí tốt hơn, quá trình tạo các tiểu sử này sẽ giúp bạn hiểu khán giả của mình tốt hơn. Sau đó, bạn có thể cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm - và làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và có giá trị hơn đối với họ.

Dưới đây là cách đảm bảo rằng bạn đang nói chuyện với người dùng và khách hàng theo một cách mà họ hiểu và cảm thấy thoải mái với:

Bước đầu tiên: Tạo tiểu sử khách hàng - hoặc hình đại diện của khách hàng - cho mỗi phân khúc khách hàng chính của doanh nghiệp của bạn. Càng chi tiết các hồ sơ này, càng có ích họ sẽ được và có lợi cho chiến lược tiếp thị của bạn.

hình ảnh03
Bao gồm các yếu tố như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp và thông tin nhân khẩu học khác, cộng với tâm lý học - điểm đau đớn, sợ hãi, ham muốn, vv Điều gì thúc đẩy họ mua? Họ cần gì trước khi họ tin tưởng bạn? Làm thế nào bạn có thể điền vào nhu cầu đó?

Bạn có thể có nhiều tiểu sử mở rộng phạm vi tiếp thị của mình - ví dụ: cặp vợ chồng lớn tuổi có con đã rời nhà, những người đã tốt nghiệp đại học và chưa kết hôn hoặc chưa có con, v.v ...

Bước hai: Cho mỗi tiểu sử một tên. Tìm hình ảnh của một người - hoặc từ Google Images hoặc một trang web hình ảnh chứng khoán - phù hợp với hồ sơ. Ý tưởng ở đây là làm cho mỗi hồ sơ giống như một con người thực sự sống động.

Dưới đây là ví dụ về cấu hình khách hàng đã được xây dựng, đầy đủ với tên và hình ảnh, từ Convince and Convert:

hình ảnh09
Bước thứ ba: Nói chuyện với những người này trong bản tiếp thị của bạn bằng ngôn ngữ họ hiểu. Nhìn vào mỗi trang trên trang web của bạn và sửa đổi bất cứ điều gì mà không giống như cách bạn thực sự nói chuyện với những người này.

Giả vờ bạn thực sự nói chuyện với người đó và bản sao của bạn sẽ hấp dẫn các khách hàng tương tự.

Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp tiếp cận khách hàng làm trung tâm giống nhau trong mọi khía cạnh của hành trình của khách hàng, bao gồm dịch vụ khách hàng. Có dịch vụ khách hàng là một thành phần quan trọng trong các chiến lược tiếp thị để phát triển lòng trung thành và giữ lại thị phần của bạn.

Hãy nói rằng bạn đang phục vụ một thế hệ lớn tuổi. Không buộc họ sử dụng hệ thống trò chuyện dựa trên dịch vụ khách hàng. Cho họ số điện thoại và một người để nói chuyện. Và hãy đảm bảo rằng bản sao trang web của bạn đủ lớn để người lớn tuổi đọc. Đưa cho mọi người những gì họ muốn là cách bạn chiếm được thị phần lớn hơn.

Mặt khác, Millennials thích hệ thống trò chuyện hơn vì chúng nhanh hơn và dễ sử dụng hơn cho thế hệ này. Không làm cho những khách hàng này nhấc điện thoại, khi họ thực sự muốn loại ra vấn đề của họ và nhận được phản hồi tức thời. Hiểu được sự đa dạng này của khách hàng giúp bạn phát triển sự kết hợp marketing phù hợp.

Comments