Tìm hiểu về Phẫu thuật thẩm mỹ là gì?


Nếu bạn luôn nghĩ rằng phẫu thuật thẩm mỹ và phẫu thuật thẩm mỹ là một trong cùng, bạn không cô đơn. Một số lượng đáng kể các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chọn tập trung thực hành phẫu thuật thẩm mỹ, và như vậy, các thuật ngữ thường được sử dụng thay thế cho nhau. Nhưng điều này không đúng về mặt kỹ thuật. Phẫu thuật thẩm mỹ và phẫu thuật thẩm mỹ có liên quan chặt chẽ với các chuyên khoa, nhưng chúng không giống nhau.

1. Phẫu thuật thẩm mỹ & Phẫu thuật thẩm mỹ tại  thẩm mỹ viện  có các mục tiêu khác nhau
Mặc dù cả phẫu thuật thẩm mỹ và phẫu thuật thẩm mỹ đối phó với việc cải thiện cơ thể bệnh nhân, các triết lý tổng thể hướng dẫn việc đào tạo, nghiên cứu và mục tiêu cho kết cục của bệnh nhân là khác nhau.



Phẫu thuật thẩm mỹ: Tập trung vào Tăng cường Ngoại hình

Các thủ tục, kỹ thuật và nguyên tắc của phẫu thuật thẩm mỹ hoàn toàn tập trung vào việc tăng cường sự xuất hiện của bệnh nhân. Nâng cao tính kháng mạo, tính đối xứng và tỷ lệ là những mục tiêu chính. Phẫu thuật thẩm mỹ có thể được thực hiện trên tất cả các khu vực của đầu, cổ, và cơ thể. Bởi vì các khu vực được điều trị hoạt động bình thường, phẫu thuật thẩm mỹ là tự chọn. Phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện bởi các bác sĩ từ nhiều lĩnh vực y tế, bao gồm các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Phạm vi của các thủ tục phẫu thuật bao gồm:

Nâng cao vú: Bổ sung, nâng, giảm
Đường nét trên mặt: Nâng cao tràng, Chin hoặc Cheek Enhancement
Trẻ hóa da mặt: Facelift, Mí mắt Lift, nâng cổ, Brow Lift
Body Contouring: Tummy Tuck, hút mỡ, Điều trị bằng Gynecomastia
Da Trẻ hóa: Laser Resurfacing, Botox®, điều trị Filler
Phẫu thuật thẩm mỹ: Tập trung vào sửa chữa khuyết tật để tái tạo lại chức năng bình thường và ngoại hình

Phẫu thuật thẩm mỹ được định nghĩa là một chuyên khoa phẫu thuật dành cho việc tái tạo các khuyết tật trên khuôn mặt và cơ thể do rối loạn sinh sản, chấn thương, bỏng và bệnh tật. Phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện nhằm điều chỉnh các vùng cơ thể rối loạn trong cơ thể và tái tạo lại trong tự nhiên. Trong khi nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chọn để hoàn thành đào tạo bổ sung và thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ là tốt, cơ sở đào tạo phẫu thuật của họ vẫn còn tái tạo phẫu thuật thẩm mỹ. Trên thực tế, vào năm 1999, Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật tạo hình và tái tạo của Hoa Kỳ đã đổi tên thành Hiệp hội Phẫu thuật Chấn thương Hoa Kỳ để truyền đạt mạnh mẽ hơn thông điệp rằng "bác sĩ phẫu thuật tạo hình và phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những người giống nhau."

Ví dụ về thủ tục phẫu thuật thẩm mỹ:

Tái tạo vú
Phẫu Thuật Sửa Chữa Đau
Sửa chữa khuyết tật bẩm sinh: Vách ngăn ngực, Sửa chữa khuyết tật Tốc độ
Tái thiết
Phẫu thuật tay
Phẫu thuật Chỉnh hình Sẹo
2. Huấn luyện phẫu thuật thẩm mỹ đạt được riêng biệt từ đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ
Như phẫu thuật thẩm mỹ và phẫu thuật thẩm mỹ, mỗi người đều có các mục tiêu thực hành riêng biệt được xây dựng xung quanh một quy trình cụ thể, chỉ sau đó quá trình đào tạo và chứng nhận của một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có chứng nhận của hội đồng quản trị sẽ rất khác so với bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ được chứng nhận của hội đồng quản trị.

In

Sao chép và dán mã dưới đây để nhúng đồ hoạ này.
Đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ được hoàn thành thông qua chương trình sau đại học

Các bác sĩ trở thành hội đồng quản trị được chứng nhận trong phẫu thuật thẩm mỹ phải hoàn thành một khu cư trú phẫu thuật tổng quát cộng thêm 2 năm nữa trong phẫu thuật thẩm mỹ. Các chương trình cư trú trong phẫu thuật thẩm mỹ có thể bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ như là một phần của chương trình đào tạo của bác sĩ phẫu thuật, nhưng thường không bao gồm việc đào tạo về các quy trình thẩm mỹ.

Vì vậy tiêu đề "bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được chứng nhận bởi hội đồng quản trị" chỉ ra một mức độ đào tạo và kinh nghiệm nhất định đối với phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng nó không cho thấy cùng một điều liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ vì việc đào tạo cư trú bắt buộc để trở thành hội đồng quản trị được chứng nhận trong phẫu thuật thẩm mỹ có thể không Bao gồm cả đào tạo liên quan đến nhiều thủ tục thẩm mỹ thông thường. ¬ Cũng không nói cho bạn biết rằng bác sĩ đã đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ nhiều hơn hoặc ít hơn so với một hội đồng bác sĩ được chứng nhận trong một chuyên khoa khác.

Đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ được hoàn thành chủ yếu sau khi đào tạo cư trú

Hiện tại không có chương trình cư trú ở Hoa Kỳ dành riêng cho phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chủ yếu được đào tạo và kinh nghiệm sau khi hoàn thành chương trình đào tạo cư trú. Điều này được thực hiện bằng cách hoàn thành một học bổng sau khi cư trú.

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được chứng nhận của Hội đồng quản trị được đào tạo + học viên được đào tạo về phẫu thuật thẩm mỹ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến