Phẫu thuật nâng ngực nội soi đường quầng vú

Các lựa chọn cho chỗ rạch nằm bên dưới vú của bạn (xung quanh), xung quanh núm vú (quanh màng cứng), ở nách (transaxillary) hoặc thông qua các nút bụng (TUBA hoặc tăng tuyến sữa ngực). Tất cả những phương pháp tiếp cận này đều có ưu và nhược điểm.

Vết rạch xung quanh núm vú có thể dẫn tới tê liệt, và có thể nhìn thấy khá rõ bởi vì nó là đầu mối của vú, nó cũng có thể gây khó khăn cho việc cho con bú.

Các vết rạch dưới da dưới vú được đặt trong hoặc gần nếp gấp dưới vú, vết sẹo thường được giấu dưới vú. Vết rạch này đôi khi có thể trở nên không đều và có thể trở nên rõ ràng.

Khi vết rạch được đặt qua nút bụng (TUBA), vết rạch được giấu bên trong nút bụng. Kỹ thuật này đòi hỏi một bác sỹ phẫu thuật có kinh nghiệm để tránh vỡ ngực khi đặt, giảm thiểu sự không đối xứng vú, kiểm soát không đầy đủ hình dạng, và chảy máu. Khi được thực hiện đúng cách, nó là một sự thay thế tuyệt vời không có vết sẹo cho các loại rạch khác.

phẫu thuật nâng ngực nội soi


Cách tiếp cận transaxillary rất phổ biến với nhiều bệnh nhân bởi vì các vết rạch có thể được làm nhỏ hơn và hầu như không nhìn thấy được (chúng được giấu trong da nếp nhăn ở đầu nách).

Tăng nội soi đại trực tràng nội soi

Vị trí chuẩn của các mô cấy vú, bất kể vị trí rạch, về cơ bản là một hoạt động mù khiến cho việc phẫu thuật nội soi khu vực phẫu thuật rất khó khăn cho mục đích mổ xẻ mô, để phân chia chính xác các sợi cơ và kiểm soát chảy máu. Việc sử dụng retractors phẫu thuật chiếu sáng đã cung cấp chỉ là một giải pháp hình ảnh hóa một phần.

Sự ra đời của cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì nội soi đã cải thiện đáng kể tính chính xác và khả năng dự báo của việc mở rộng vú bằng phẫu thuật cấy ghép ngực. Việc bổ sung nội soi đã được là một bước đột phá lớn trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ bao gồm cả augmentation vú.

Khu vực phẫu thuật lý tưởng để thực hiện nâng ngực nội soi là nách (nách). Phẫu thuật thẩm mỹ qua nội soi cho phép bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tạo ra sự đối xứng, sự phân chia cơ, cấy ghép vị trí và kiểm soát chảy máu dưới hình ảnh nội soi tổng thể với sự kiểm soát và dễ dàng.

Việc thực hiện an toàn và hiệu quả các thủ thuật nâng ngực transaxillary nội soi đòi hỏi phải có chuyên môn với việc sử dụng nội soi. Bác sĩ phẫu thuật giảm vòng 1  có chuyên môn nội soi hoặc laparscopic thường cho kết quả xuất sắc với phương pháp này. Các bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm nội soi ít hơn phàn nàn rằng kỹ thuật này cho kết quả tối ưu. Trong thực tế, bất kỳ kỹ thuật mang lại kết quả tối ưu trong tay thiếu kinh nghiệm.

Vị trí cấy ghép (ở trên hoặc dưới cơ)


Trên cơ (Subglandular Implant)
Implant ngực được đặt trên cơ ngực và dưới mô vú.

Ưu điểm:

Ít sự khó chịu và sưng tấy sau phẫu thuật
Giảm cơ hội khi vú xuất hiện khi bệnh nhân tập thể dục phần trên
Nhược điểm:

Nguy cơ lớn hơn của sự xuất hiện gợn sóng rõ rệt của vú
Kết quả mỹ phẩm tồi nhất ở phụ nữ có bộ ngực nhỏ
Bên dưới cơ bắp (Subpectoral Implant)
Implant ngực được đặt dưới cơ ngực.
Ưu điểm:

Ít can thiệp vào chụp hình vú
Hình dạng gợn sóng ít hơn ở nửa trên của vú
Nhiều đệm giữa cấy ghép và da
Lý tưởng cho phụ nữ ngực nhỏ và ngực
Nhược điểm:

Không phù hợp với phụ nữ ngực lớn
Kết quả mỹ phẩm tồi tệ hơn được thấy ở phụ nữ thể thao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến