Chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực nội soi

Bổ sung và thuốc
Các chất bổ sung và các loại thuốc nhất định là một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, họ thực sự có thể làm phức tạp phẫu thuật, và bạn nên mong đợi bác sĩ phẫu thuật của bạn để xem xét việc uống các chất bổ sung và thuốc của bạn rất chi tiết.
Điều cần thiết là bệnh nhân ngừng sử dụng bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung có thể gây ra chảy máu
Khi tạo ra "túi" chứa bao bọc vú, điều quan trọng nhất là mô sẽ "khô" hoặc không chảy máu. Điều này không chỉ giúp duy trì sự an toàn của bạn, mà còn làm giảm nguy cơ phát triển chứng co thắt, một tình trạng trong đó mô sẹo xung quanh implant bắt đầu thắt chặt, bóp méo hình dạng của implant. Điều cần thiết là bệnh nhân ngừng sử dụng bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung có thể gây ra chảy máu. Điều này bao gồm dầu cá, chất bổ sung thảo dược, aspirin, và những thứ khác. Trên thực tế, Hiệp hội Phẫu thuật Chấn thương Hoa Kỳ yêu cầu bệnh nhân ký vào giấy chấp thuận xác nhận rằng họ đã ngừng dùng tất cả các chất bổ sung trước khi phẫu thuật. Bệnh nhân không nên tiếp tục dùng thuốc bổ và các thuốc khác cho đến hai tuần sau khi giải phẫu, hoặc cho đến khi bác sĩ phẫu thuật của họ xác định là nó an toàn.

nâng ngực nội soi


Cho phép tiêu thụ rượu trong quá trình phục hồi là vấn đề gây tranh cãi giữa các bác sĩ phẫu thuật. Điểm mấu chốt là thuốc giảm đau và rượu không pha trộn. Tuy nhiên, ngay khi bệnh nhân không còn cần thuốc giảm đau nữa, tôi sẽ cảm thấy tốt với bệnh nhân đang thưởng thức ly rượu nếu muốn.


Quản lý Đau
Cũng như bất cứ thủ tục phẫu thuật nào, những bệnh nhân trải qua việc nâng ngực có thể bị đau và đau trong những ngày sau phẫu thuật, nhưng điều này có thể được kiểm soát bằng thuốc men. Loại thuốc giảm đau được kê toa sau phẫu thuật tùy thuộc vào bác sĩ của bạn. Khi thực hành, tôi thường sử dụng EXPAREL®, một loại thuốc giảm đau có thời gian tiêm có thể cung cấp sự giảm đau cục bộ trong ba đến bốn ngày sau khi giải phẫu. Giải pháp này không chỉ cung cấp sự thoải mái tuyệt vời, mà còn giúp loại bỏ những rắc rối trong việc mua và uống thuốc giảm đau.
Các cuộc hẹn tiếp theo
Việc nâng ngực, giống như bất kỳ cuộc giải phẫu ngoại trú nào khác, không bao giờ là vấn đề đơn giản chỉ là phẫu thuật, tiếp nhận hướng dẫn hồi phục, và được gửi đi theo cách của bạn. Tôi luôn nhìn thấy bệnh nhân của tôi vào ngày hôm sau sau khi phẫu thuật. Trong thời gian đó, tôi kiểm tra máu tụ, hoặc bộ máu cục bộ nằm ngoài các mạch máu. Trong một số trường hợp, bệnh nhân được trang bị ống thoát nước đặc biệt ngăn ngừa tụ máu, nhưng những kỹ thuật tinh vi mà chúng tôi sử dụng ngày nay thường loại bỏ nhu cầu ống sau khi nâng ngực.
Trong thời gian theo dõi các cuộc hẹn, tôi cũng tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu kích ứng, có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc các biến chứng khác. Trước khi bạn rời khỏi trung tâm phẫu thuật sau khi nâng ngực, bạn sẽ được kê đơn thuốc kháng sinh để giảm nguy cơ nhiễm trùng.
Tôi thường yêu cầu phụ nữ trở lại khoảng một tuần sau đó để bắt đầu thảo luận về phác đồ mát xa để giúp họ trải nghiệm những lợi ích lớn nhất của phẫu thuật và tránh những biến chứng nhất định.

Phẫu thuật Massage
Bằng cách xoa bóp vú, bạn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc định vị đúng vị trí của các mô cấy vú và ngăn ngừa sự co lại của vỏ. Sau khi nâng ngực, một mô mô sẹo luôn tạo thành xung quanh bộ ngực, nhưng một chương trình massage liên tục có thể giúp cơ thể bạn phát triển viên nang này theo cách mà sẽ không ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ của phẫu thuật của bạn.
Khi bệnh nhân trải qua vị trí đặt dưới da thoáng qua, tôi hướng dẫn cô ấy xoa vú theo một cách chiếu xuống bằng tay ngược lại để xoa bóp vú đối diện. Nếu không, massage nhẹ là đủ để phá vỡ bất kỳ mô sẹo nào có thể phát triển. Để có kết quả tốt nhất, thói quen này nên được thực hiện trong 20 phút hai lần một ngày, miễn là bạn đã cấy ghép vú.

Khi nào thì liên lạc với bác sĩ phẫu thuật của bạn
Trong quá trình hồi phục, nếu bạn bắt đầu nhận thấy sự kích thích, hoặc nếu bạn bắt đầu bị sốt, có thể bạn bị nhiễm trùng, và điều rất quan trọng là nên liên hệ bác sĩ phẫu thuật của bạn càng sớm càng tốt. Đau ngực và thở dốc cũng là dấu hiệu của một biến chứng nghiêm trọng tiềm ẩn, và bạn nên gặp bác sĩ phẫu thuật của bạn càng sớm càng tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến