Bác sỹ giải đáp thắc mắc về nâng cơ mặt không phẫu thuật cho phái đẹp

Những nội dung thông tin sau đây cũng được thông qua bởi nhóm những bác sỹ giải phẫu làm đẹp Pháp – Việt và dựa trên tài liệu chính thức của Hội Phẫu thuật Tạo hình và Làm đẹp Pháp, nhằm có tác dụng giúp quý vị hiểu đầy đủ và chính xác về vấn đề nang co mat khong phau thuat mình quan tâm.





Sự không có ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của con chị em phụ nữ nảy sinh ngành khoa học y học chống lại sự già hóa.

Bắt đầu từ khoảng tuổi 40 đến 45, những dấu hiệu của tuổi tác đã bất đầu xuất hiện trên khuôn mặt như sự xuất hiện của nếp nhăn trên má và trán, mi mắt nặng hơn, ứ đọng mỡ và da ở cổ và cằm làm xóa đi đường nét của khuôn mặt.

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do những lớp da và cơ dưới da ở mặt và cổ giảm sự căng, ứ đọng mỡ dưới da, tổ chức liên kết bị giãn gây nên da và cổ bị trùng xuống.

Những nỗ lực chống lại biểu hiện lão hóa trên da của y học hiện đại đã có những bước tiến lớn, bao gồm nhiều ngành như da liễu, hormon trị liệu, laser y học và giải phẫu thẩm mỹ.


Thế nào là phẫu thuật căng da mặt?

Mục đích của phẫu thuật là lấy đi nếp nhăn, vùng mỡ và da thừa quanh vùng má, mắt và tạo lại đường nét của khuôn mặt tuy nhiên không có làm thay đổi những nét mặt riêng của từng chị em phụ nữ mà chỉ lấy lại đường nét vốn có của khuôn mặt nhiều năm trước đây.

Để cho phẫu thuật thực sự đem lại sự khác biệt trước và sau mổ, phẫu thuật hiện đại đòi hỏi phải căng đủ những lớp cân cơ ở sâu (SMAS) và bóc tách da rộng. Điều này cũng có tác dụng giúp giữ giúp cho nét mặt tự nhiên và duy trì cũng được kết quả từ 10 đến 15 năm.


Muốn vậy, trước hết lớp da mặt có thể cũng được bóc tách ở vùng má và cổ, sau đó da cũng được căng lại sao giúp cho vừa đủ, và phần da thừa có thể cũng được lấy đi. Bên dưới lớp da là lớp cân-cơ-mỡ cũng có thể cũng được căng lại. Việc căng lại lớp cân-cơ-mỡ sau có tác dụng giúp giúp cho kết quả phẫu thuật cũng được duy trì lâu dài, tuy nhiên đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối và cần hỗ trợ của kỹ thuật vi phẫu. Đường sẹo mổ có thể chủ yếu cũng được giấu vào trong vùng có tóc và một phần nằm sau tai.


Có thể căng da mặt từ tuổi nào?

Cùng với phụ nữ và cả nam giới nữa, khoảng từ 45 tuổi là đã có những biểu hiện rõ của tuổi tác trên khuôn mặt, tuy nhiên căng da mặt có hiệu quả nhanh hơn rõ rệt nhất từ sau tuổi 50. Nói chung cùng với kỹ thuật tiên tiến hiện nay có thể có tác dụng giúp trẻ lại từ 10 tuổi trở lên.


Những hạn chế có thể gặp của loại phẫu thuật này có thể gặp phải:

– Chậm liền sẹo thậm chí hoại tử da

– Giảm cảm giác nhẹ nhất là quanh tai: có thể phục hồi trong một vài tháng

– Liệt mặt

– Sẹo mổ quá phát

Rất may là những tình huống trên rất ít khi xảy ra.


Tóm lại:

Căng da mặt là một phẫu thuật hiện đại có tác dụng giúp xóa đi những dấu vết của thời gian và tuổi tác. Tuy nhiên đây cũng là một phầ̃u thuật đòi hỏi độ chính xác rất cao nên phải cũng được tiến hành ở những bệnh viện chuyên khoa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến