Trồng hành tây "mọc tóc" cực yêu hệt như "She was pretty"

Hành tây là một trong những nguyên liệu giúp gia tăng hương vị cho món ăn. Trong y học, hành tây giúp chữa một số bệnh vặt trong gia đình như cảm lạnh, cúm,...cũng như tăng sức đề kháng của cơ thể.

Củ hành tây có thể trồng trong đất để nhanh ra rễ, mọc mầm thành củ mới. Tuy nhiên, bạn có thể thử trồng hành tây làm cảnh bằng thủy canh tại nhà - đẹp không gian mà ngăn ngừa nhiều loại vi khuẩn phát triển.


hanh-tay-trong-trong-ly-thuy-tinh
Hành tây trồng trong ly thủy tinh


Cách trồng hành tây như "She was pretty"

Bước 1:
Đầu tiên bạn chuẩn bị một cốc thủy tinh chứa nước sạch, sau đó cho củ hành tây vào, sao cho phần gốc củ hành tây ngập trong nước ở độ sâu 1cm.
Bước 2:


Đặt ly nước ở nơi có nhiều ánh sáng để hành mọc lá nhanh. Sau 3 - 4 ngày bạn nên thay nước 1 lần để nước được trong sạch.
Bước 3:
Khi lá hành dài ra, lúc này bạn có thể cắt phần lá bên trên dùng làm gia vị cho món ăn của mình. Sau đó bạn bóc bỏ lớp vỏ khô bên ngoài củ hành tây để lộ phần vỏ trắng của thân củ hành và trang trí theo cách mà bạn thích. Bạn có thể tham khảo một số mẫu sau đây:



hanh-tay-mat-cuoi


trang-tri-hanh-tay
Trang trí hành tây



Vậy là bạn đã có cho mình một loại "cây cảnh" vừa có thể trang trí phòng ở hoặc bàn làm việc nhưng vẫn có thể dùng làm thực phẩm nữa rồi.

Nguồn: Internet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến